TOP 7 DƯỠNG CHẤT CẦN THIẾT CHO NGƯỜI BỊ KHÔ MẮT – THÀNH NAM PHARMA - NHÀ PHÂN PHỐI DƯỢC PHẨM GIÁ TỐT TẠI VIỆT NAM } catch (e) {}; //]]>

TOP 7 DƯỠNG CHẤT CẦN THIẾT CHO NGƯỜI BỊ KHÔ MẮT

Hiện nay, có rất nhiều người gặp phải tình trạng bị khô mắt, đặc biệt là dân văn phòng khi mỗi ngày tiếp xúc với máy tính quá nhiều. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ra những chịu chứng khó chịu, làm giảm chất lượng cuộc sống là nghiêm trọng hơn sẽ gây ra các bệnh lý về mắt. Vậy người bị khô mắt nên bổ sung những loại thực phẩm nào? Hãy cùng Thanhnam Pharma tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Tìm hiểu về tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng cho người bị khô mắt 

Khô mắt là tình trạng khả năng bôi trơn của mắt kém, điều này xảy ra khi mắt không tạo đủ nước để bôi trơn. Nếu tình trạng này kéo dài lâu sẽ dẫn đến kích ứng, tổn thương và nhiễm trùng mắt, biểu hiện qua các triệu chứng sau: nóng rát, đỏ, ngứa, mờ mắt,...

Mắt đỏ là một trong những biểu hiện của khô mắt

Nhiều kết luận cho thấy rằng tình trạng khô mắt sẽ diễn ra ở một thời điểm nào đó đối với những người trẻ tuổi, nhưng nó lại là phổ biến đối với những người phụ nữ và người lớn trên 50 tuổi. Một số nguyên nhân gây ra tình trạng khô mắt bao gồm chế độ ăn uống ít vitamin và thiếu hụt chất dinh dưỡng. Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy có mối liên hệ giữa những hội chứng khô mắt và chế độ ăn uống. Một số dưỡng chất bao gồm vitamin và khoáng chất sẽ giúp duy trì tổng thể sức khỏe cho đôi mắt, giảm triệu chứng khô mắt. Chính vì vậy, chúng ta cần nắm rõ những loại thực phẩm nào tốt cho người bị khô mắt để có thể bổ sung, giúp cải thiện triệu chứng khô mắt

Top 7 loại thực phẩm tốt cho người bị khô mắt

Acid béo omega-3

Các loại acid béo omega-3 có nhiều trong cá hồi, cá thu, cá ngừ và cá mòi. Một nghiên cứu năm 2019 đưa kết luận rằng, bổ sung omga-3 có thể giảm các triệu chứng khô mắt. Nghiên cứu còn cho thấy rằng không phải các acid béo omega-3 điều có lợi, chỉ có EPA và DHA là có tác dụng giúp giảm triệu chứng khô mắt.

Probiotic

Probiotic thường có trong các thực phẩm lên men hoặc dưới dạng thực phẩm bổ sung, có tác dụng duy trì hệ lợi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Một nghiên cứu năm 2020 cho thấy rằng, hệ vinh sinh vật đường ruột có thể giúp mang lại những lợi ích tiềm năng cho người bị khô mắt. Các nhà nghiên cứu còn cho thấy rằng việc sử dụng nhiều chế phẩm sinh học đa dạng giúp tạo ra hệ vi sinh vật đường ruột cân bằng tốt cho việc hỗ trợ sản xuất nước mắt.

Vitamin A

Vitamin A có nhiều trong các loại thực phẩm hằng ngày của chúng ta từ rau quả, trái cây, trứng, sữa, nội tạng động vật. Vitamin A giúp ích cho sức khỏe tổng thể của mắt và sản xuất nước mắt.
Một nghiên cứu năm 2019 báo cáo rằng chất lượng nước mắt được cải thiện ở những người bị khô mắt khi họ được bổ sung vitamin A. 

Các loại thực phẩm tốt cho mắt

Kẽm

Kẽm có chứa trong nhiều loại thực phẩm như: các loại đậu, các loại ngũ cốc, thịt nạc đỏ, hàu, gia cầm,... giúp ích trong việc bảo vệ mắt khỏi ánh sáng và tăng cường sức khỏe võng mạc. 

Vitamin E

Vitamin E có nhiều trong quả hạnh, ớt, lúa mì, ngô, lạc,.... Đây là một chất chống oxy hóa mạnh và hòa tan trong chất béo. Nghiên cứu năm 2016 cho thấy rằng việc bổ sung vitamin E sẽ giúp cải thiện tính ổn định của màng nước mắt, từ đó giúp bảo vệ mắt khỏi chứng khô mắt. 

Zeaxanthine và lutein

Đây là hai chất chống oxy hóa có thể hỗ trợ sức khỏe chung cho mắt. Có thể bổ sung 2 dưỡng chất này thông qua các loại thực phẩm như: nho, rau cải xoăn, rau bina, trứng, ...

Vitamin C

Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước giúp điều trị nhiều tình trạng sức khỏe, bao gồm cả khô mắt. Nó có thể giúp duy trì việc sản xuất nước mắt. Thực phẩm có chứa vitamin C bao gồm bắp cải, trái cây họ cam quýt, chẳng hạn như chanh, cam, ớt chuông, bông cải xanh…

Các dưỡng chất trên có trong những loại thực phẩm thông thường mà chúng ta hay ăn. Tuy nhiên, để thuận tiện hơn, các bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm bảo vệ mắt như Vincom. Sản phẩm này có các thành phần: Cao Việt Quất, Taurin, Natri Chondroitin Sulfate, Kẽm Gluconate, Dầu cá, Vitamin E, Vitamin B2, Vitamin A giúp bổ sung chất chống oxy hóa, giúp hạn chế quá trình lão hóa mắt, giúp giảm mỏi mắt, khô mắt; hỗ trợ cải thiện thị lực, giảm nguy cơ thoái hóa võng mạc do quá trình oxy hóa.

Vincom - Giải pháp cho đôi mắt khỏe

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm hoặc đặt hàng, xin vui lòng liên hệ qua số Hotline: 0903 893 866

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC