CÁC BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP DỄ MẮC PHẢI TRONG MÙA NÓNG – THÀNH NAM PHARMA - NHÀ PHÂN PHỐI DƯỢC PHẨM GIÁ TỐT TẠI VIỆT NAM } catch (e) {}; //]]>

CÁC BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP DỄ MẮC PHẢI TRONG MÙA NÓNG

Vào mùa nóng, nhiệt độ và độ ẩm tăng cao là điều kiện tốt để cho các loại vi khuẩn sinh sôi và truyền bệnh đặc biệt là các bệnh viêm đường hô hấp. Hãy cùng thanhnampharma tìm hiểu các bệnh viêm đường hô hấp thường mắc phải trong mùa nắng để có cách phòng bệnh kịp thời nhé! 

Các bệnh viêm đường hô hấp dễ mắc trong mùa nóng

Các bệnh lý như ho, viêm họng, viêm họng hạt, viêm amidan, viêm xoang,... là những bệnh thường dễ mắc phải vào mùa nóng. Trong thời tiết oi bức, những nơi không có gió khiến cho khói bụi, không được loãng vào không khí làm cho những tác nhân này tích tụ, khiến cho không khí nơi ở trở nên ô nhiễm nặng hơn, đây cũng là nguyên nhân chính gây nên các bệnh viêm đường hô hấp. 

Các bệnh viêm đường hô hấp dễ mắc phải khi mùa nóng

Bên cạnh đó, thời tiết nóng khiến cho mồ hôi thoát ra nhiều, cơ thể bị mất nước. Ở những bệnh nhân có tiền sử bệnh viêm phổi mạn tính, mất nước sẽ khiến cho đờm khô quánh lại, việc khạc đờm liên tục sẽ trở nên khó khăn hơn, gây ứ lại và tăng nguy cơ nhiễm khuẩn đường hô hấp. 
Thói quen bật điều hòa, bật quạt nhiều trong thời tiết nóng, tắm lạnh sau khi vừa đi ra ngoài trời nóng,... tất cả những việc làm trên đều gây ra sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ khiến cho sức đề kháng giảm, nhung mao hoạt động kém, góp phần làm gia tăng nhiễm khuẩn đường hô hấp,...

Bệnh pháp phòng bệnh viêm đường hô hấp trong mùa nóng

Trẻ em là đối tượng rất dễ bị mắc các bệnh viêm đường hô hấp trong mùa nóng, vì thế cần áp dụng các biện pháp sau đây để phòng bệnh cho trẻ:
- Đảm bảo dinh dưỡng cho bé, cho bé bú sữa mẹ để tăng sức đề kháng.
- Đưa trẻ đi tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin trong chương trình Tiêm chủng mở rộng và tự nguyện (phòng cúm, phế cầu,...)
- Giữ gìn vệ sinh cho bé thật tốt, tránh tiếp xúc với những người đang mắc bệnh
- Nên rửa tay thật sạch trước và sau khi chăm sóc trẻ - một biện pháp đơn giản đã được chứng minh hiệu quả trong giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm đường hô hấp
Đối với người trưởng thành, để phòng tránh các bệnh viêm đường hô hấp, cần:
- Đảm bảo chế độ dinh dưỡng đủ năng lượng, để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
- Chăm sóc răng miệng đúng cách để tránh các bệnh lý về răng miệng, từ đó tránh việc các vi khuẩn lan xuống đường hô hấp gây ra các bệnh viêm đường hô hấp.
- Khi có những dấu hiệu như sốt, ho kèm đờm, khó thở,... nên đến các cơ sở y tế gần nhất để khám bệnh và được điều trị kịp thời tránh để bệnh tiến triển gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Cần phải điều trị sớm khi gặp các bệnh viêm đường hô hấp để tránh biến chứng

- Tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột bằng cách: không tắm ngay sau khi đi từ ngoài trời nóng về, khi bật điều hòa không nên để nhiệt độ quá lạnh, hạn chế thường xuyên ra khỏi phòng đang bật điều hòa. 
- Tăng cường sức khỏe bằng việc luyện tập thể dục vào các buổi sáng sớm, hạn chế ra đường vào những lúc trời nắng cao điểm, khi đi ra ngoài cần che kín cẩn thận bằng nón mũ, áo khoát.
- Tránh những thói quen có hại cho sức khỏe như hút thuốc lá, bia rượu. Khi hút thuốc lá lông chuyển trên bề mặt các tế bào biểu mô phế quản bị tê liệt, chuyển động rối loan không đẩy chất nhày lên được, các tế bào bảo vệ (bạch cầu, đại thực bào) không hoạt động hiệu quả, làm cho đường hô hấp dễ nhiễm khuẩn. Nghiện rượu cũng làm giảm sức đề kháng chung của cơ thể. Việc uống bia cùng với đá lạnh cũng góp phần làm tăng khả năng mắc các bệnh viêm đường hô hấp. 

Sản phẩm Bengold - Bổ phế, giảm ho hiệu quả

Vào mùa nóng, các bé rất dễ bị mắc phải các bệnh viêm đường hô hấp. Vì thế, các bậc phụ huynh cần chăm sóc thật kĩ cho bé và đồng thời nên tìm hiểu các sản phẩm hỗ trợ để giúp giảm ho và bổ phế cho bé nếu như các bé mắc phải bệnh viêm đường hô hấp.

Siro Bengold - Bổ phế, giảm ho hiệu quả

Các mẹ có thể tham khảo Sản phẩm Siro Bengold với các thành phần như Cao lá thường xuân, Cao cát cánh, Cao kha tử, Cao cam thảo, Tinh dầu gừng, Tinh dầu húng chanh giúp bổ phế, hỗ trợ giảm ho khan, ho có đờm, ho do viêm họng, viêm phế quản. Sản phẩm với các thành phần từ thiên nhiên nên rất an toàn cho sức khỏe của trẻ mà lại có hiệu quả nhanh chóng. Sản phẩm có cả quy cách là dạng chai và dạng gói nên phù hợp với cả trẻ em và người lớn, có thể mang đi du lịch, đi làm, đi học,... rất tiện lợi
Để biết thêm thông tin về sản phẩm, vui lòng liên hệ Hotline: 0903 893 866
 

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC