Điểm nhanh các bệnh về tim mạch ở người già – THÀNH NAM PHARMA - NHÀ PHÂN PHỐI DƯỢC PHẨM GIÁ TỐT TẠI VIỆT NAM } catch (e) {}; //]]>

Điểm nhanh các bệnh về tim mạch ở người già

Bệnh về tim mạch luôn là nỗi lo lắng với những người cao tuổi bởi nó ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày cũng như tâm trạng của người bệnh. Cùng tìm hiểu các bệnh về tim mạch ở người già để có cách phòng tránh và chữa trị phù hợp, duy trì sức khỏe tốt nhất cho bệnh nhân!

Các bệnh về tim mạch ở người già thường gặp

Các bệnh về tim mạch ở người già thường gặp gồm:

Bệnh rối loạn chuyển hóa lipid

Rối loạn lipid máu thường do chế độ ăn uống và lối sống không lành mạnh gây ra và có thể bắt đầu từ khi còn trẻ nhưng nguy hiểm hơn khi về già. Khi cholesterol trong máu, đặc biệt là nhóm cholesterol xấu tăng cao sẽ hình thành mảng xơ vữa động mạch và huyết khối.

Các mảng xơ vữa dày đặc hình thành và phát triển âm thầm gây cản trở quá trình lưu thông máu làm ảnh hưởng các cơ quan liên quan, dẫn đến thiếu máu và đau tim.

Rối loạn chuyển hóa lipid

Rò rỉ mao mạch

Các cơn đau tim hay nhồi máu cơ tim do rò rỉ mao mạch ít gặp hơn ở người cao tuổi so với hai nguyên nhân trên. Khi điều này xảy ra, sự thiếu hụt các tế bào hồng cầu đến tim có thể dẫn đến cơn đau tim.

Rò rỉ mao mạch

Rối loạn nhịp tim

Một số dấu hiệu của việc rối loạn nhịp tim như:

  • Nhịp tim quá chậm.

  • Nhịp tim nhanh.

  • Nhịp tim dao động không đều.

Người lớn tuổi, đặc biệt là trên 60 tuổi, tỷ lệ nữ có nguy cơ rối loạn nhịp tim cao hơn nam giới. Nguy hiểm hơn nếu rối loạn nhịp tim đi kèm với các bệnh như mạch vành tim, cao huyết áp, cường giáp hoặc suy giáp.

Tăng huyết áp ở người già

Huyết áp sẽ tăng cao khi bước sang giai đoạn trung niên. Theo một nghiên cứu, có tới 50% số người có huyết áp bình thường nhưng sau tuổi trung niên thì lại có huyết áp cao. Tăng huyết áp ở người già rất nguy hiểm, dễ gây ra biến chứng nặng nên phải hết sức cẩn thận.

Tăng huyết áp ở người già

Bệnh lý van tim

Các bệnh liên quan đến van tim có xu hướng khiến máu lưu thông và lưu thông không đúng cách trong tim. Tình trạng phổ biến nhất là khi van tim mở ra, khiến máu được bơm ra ngoài và quay trở lại, gây khó khăn cho việc bơm máu của tim.

Bệnh van tim thường xảy ra ở người lớn tuổi do nhiễm trùng tim trước đó nhưng không được điều trị đúng cách hoặc van tim bị lão hóa đóng mở kém.

Suy tim sung huyết

Suy tim sung huyết ở người lớn tuổi rất nguy hiểm, nó ảnh hưởng đến việc không thể bơm máu đến tất cả các cơ quan quan trọng của cơ thể. Những vùng xa tim thường không nhận đủ oxy và chất dinh dưỡng, làm tăng nguy cơ đột quỵ hoặc chết một chi.

Suy tim sung huyết có thể xảy ra với bất kỳ ai, nhưng người lớn tuổi có nguy cơ cao nhất. Bệnh nhân cần được chăm sóc và điều trị tốt để ngăn ngừa biến chứng.

Bệnh lý mạch máu

Nhóm bệnh tim mạch cuối cùng mà người lớn tuổi dễ mắc phải là bệnh động mạch vành, xơ vữa động mạch, bệnh động mạch ngoại biên và các bệnh mạch máu khác. Nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng này là hút thuốc và cholesterol cao mãn tính không kiểm soát được

Xem thêm >>> ĐIỂM DANH NHỮNG LOẠI THUỐC HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ TIM MẠCH HIỆN NAY

Cách phòng bệnh tim mạch hiệu quả ở người già

Dưới đây là một số cách phòng bệnh tim mạch ở người già bạn nên áp dụng gồm:

  • Hình thành và duy trì thói quen ăn uống khoa học, lành mạnh, tránh ăn nhiều chất béo, vì chất béo sẽ làm tăng cholesterol trong máu. Khi cholesterol trong máu cao sẽ tích tụ trên thành mạch máu gây xơ vữa động mạch, từ đó dẫn đến nhồi máu cơ tim
  • Hoạt động thể chất tăng lên có thể giúp tăng tiêu hao năng lượng, giảm cholesterol trong máu và hạ huyết áp. Tập thể dục thường xuyên sẽ làm tăng sức mạnh cơ bắp và giúp tim, mạch máu đàn hồi tốt, dẻo dai hơn. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người không tập thể dục thường xuyên hoặc không tập thể dục có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn những người chăm chỉ tập thể dục.
  • Cần hạn chế và tránh căng thẳng, lo âu. Khi bạn căng thẳng, nhịp tim tăng và huyết áp tăng.

Người lớn tuổi nên tập thể dục thường xuyên để hạn chế bệnh về tim mạch

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ các bệnh về tim mạch ở người lớn tuổi để bạn tìm hiểu và chọn ra phương pháp phòng ngừa tốt nhất, giúp người bệnh khỏe mạnh hơn mỗi ngày!

Liên hệ với chúng tôi theo

Hotline: 0903.893.866

Email: medipharusa2018@gmail.com

Địa chỉ: 93 Đất Thánh, Phường 06, Quận Tân Bình, TPHCM

Website: https://menpeptine.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/MDPPharmaceuticalCompany

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC